Tìm kiếm: Video    Nhạc Mp3    Tin tức

Trang Tin Tức

Dành cho QC:
Thí sinh Vietnam's Next Top Model “bị” bủa vây
Trong tập 10 vừa được phát sóng đêm 21/10 vừa qua, 8 thí sinh còn lại của cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2012 đã được tiếp cận với những trải nghiệm thú vị trong tư cách là những người mẫu chuyên nghiệp.
Thứ Hai, 22/10/2012 - 05:59

Thí sinh Vietnam's Next Top Model “bị” bủa vây
(Dân trí) - Trong tập 10 vừa được phát sóng đêm 21/10 vừa qua, 8 thí sinh còn lại của cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2012 đã được tiếp cận với những trải nghiệm thú vị trong tư cách là những người mẫu chuyên nghiệp.

Từ những bài học về cách ứng xử với truyền thông, trở thành người đại diện thương hiệu, quan hệ công chúng, tiếp xúc khách hàng cho đến chụp ảnh với những trang phục nội y quyến rũ trong những trang phục thời trang lót Sabina theo phong cách Pop-Art. Một đều dễ nhận thấy, càng gần về đến đích những thử thách ngày một khó khăn và thực tế hơn rất nhiều.

 

Bài học quan hệ công chúng, tiếp cận khách hàng

 

8 thí sinh đã được đưa đến trung tâm thương mại Diamond Plaza và được yêu cầu phải sử dụng khả năng ăn nói của mình để thuyết phục những vị khách bất kì đang tham quan mua sắm tại đây đồng ý cho mình trang điểm bằng sản phẩm của Shiseido. Theo giám đốc sáng tạo Nam Trung nhận định, ngoài khả năng trình diễn trên sàn catwalk, khả năng tạo dáng trong từng shoot ảnh, thì việc trở thành đại diện của một nhãn hàng, một sản phẩm cũng là một phần công việc quan trọng của một người mẫu chuyên nghiệp. Để trở thành đại diện cho nhãn hàng nào đó, người mẫu phải thực sự am hiểu sản phẩm và quan trọng hơn chính là khả năng quan hệ công chúng, tiếp cận khách hàng để truyền tải thông điệp sản phẩm đến với người tiêu dùng.

 

Tuần này, các thí sinh bắt đầu được tiếp cận với những kĩ năng cao hơn trong sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp mà họ đang theo đuổi. Các kĩ năng nâng cao và mở rộng sẽ được đưa vào quá trình đào tạo của các thí sinh Vietnam’s Next Top Model 2012 giúp các cô gái có cái nhìn toàn vẹn hơn về nghề người mẫu. Họ cũng chính thức bước vào giai đoạn nước rút, giành lấy những tấm vé đến New York và có cơ hội trải nghiệm thực tế tại New York Fashion Week Xuân/ Hè 2013.

 

Đa số các thí sinh đều có bước khởi đầu thuận lợi khi họ nhanh chóng tìm được vị khách hàng đồng ý theo họ về bàn trang điểm của Shiseido. Nguyễn Ngân lại không may mắn như thế, cô gặp một vị khách hàng khá khó tính. Phải mất một hồi lâu, Nguyễn Ngân mới có thể thuyết phục được vị khách hàng này cho mình trang điểm. Mai Giang cũng không khá hơn. Cô gái mà Giang mời về khăng khăng không để cô trang điểm cho mình và đòi về vì bận việc riêng. Giang phải tìm một vị khách khác trong khi các bạn của cô đang thao tác những bước đầu tiên của việc trang điểm. May mắn cho Giang, cô thuyết phục được một vị khách bằng sự kiên nhẫn của mình. Vị khách này đã đồng ý theo cô về bàn trang điểm sau 3 lần thuyết phục không thành công. Các cô gái cũng nhận ra được, để tiếp cận được khách hàng không phải là điều đơn giản, họ phải tập làm quen với những sự từ chối, những phàn nàn, thậm chí là cáu giận của khách hàng, tuy nhiên, nhiệm vụ của người đại diện sản phẩm là phải luôn giữ thái độ thật bình tĩnh, kiên nhẫn và khéo léo truyền tải thông điệp mà mình muốn đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

Dương Thanh là thí sinh giành được chiến thắng trong phần thử thách với phong thái tự tin, ăn nói rõ ràng và có kĩ năng trang điểm tốt. Cô đã chọn Ngọc Thuý cùng chia sẻ với mình giải thưởng là một bộ sưu tập mỹ phẩm của Shiseido thu đông 2012 trị giá 10 triệu đồng.

 

Họp báo giả định nhưng áp lực truyền thông là thật!

 

Các thí sinh được làm quen với những trải nghiệm của những người nổi tiếng: xuất hiện trên thảm đỏ với rừng máy ảnh được bố trí sẵn, học cách tạo dáng và thể hiện trước đám đông. Lần đầu tiên, họ có cảm giác mình đã thực sự trở thành người-của-công-chúng.

 

Đây chính là bước khởi đầu khi các cô gái đặt những bước chân đầu tiên vào thế giới giải trí. Khi trở thành những người mẫu chuyên nghiệp, sẽ có lúc họ phải đứng trước áp lực của truyền thông, của dư luận. Và để có thể làm chủ trong những tình huống khó nhất, tìm ra cách giải quyết những vấn đề nhạy cảm là điều không đơn giản. Những bỡ ngỡ và sai sót cũng là điều không thể tránh khỏi. Chính vì lý do này, Vietnam's Next Top Model mùa giải thứ 3 quyết định đưa thử thách ứng xử truyền thông vào trong nội dung đào tạo các người mẫu tương lai, với mục đích chuẩn bị cho các thí sinh hiểu hơn được áp lực mà dư luận có thể tạo ra và giúp họ rút ra được những bài học thực tế để ứng biến với những tình huống nảy sinh khi tiếp xúc với truyền thông. Hàng loạt những câu hỏi hóc búa, nhạy cảm nhất từ trước đến nay của giới chân dài được các phóng viên đầy kinh nghiệm đến từ của tạp chí Cosmopolitan, Her World, Thế Giới Văn Hoá,… hay các mạng xã hội online như Zing News, Zing TV, Zing me, ... đặt ra để các thí sinh thể hiện bản lĩnh, sự thông minh, khéo léo của từng người.

 

Mất bình tĩnh là điều đầu tiên có thể nhận ra với một vài thí sinh. Nguyễn Ngân khá vội vàng và đuối lý khi bị hỏi về quá khứ “tin đồn” của mình. Hay Dương Thanh xử lý một cách vụng về khi bị dồn vào nghi án đồng tính, cô biến cuộc đối thoại trở thành tranh luận căng thẳng thay vì tìm hướng giải quyết vấn đề được đưa ra. Cô gái sinh năm 1994, vừa tròn 18 tuổi Minh Nguyệt hoàn toàn “đứng hình” trước những câu hỏi nhạy cảm, khiến cô phải chọn giải pháp cười trừ với cánh phóng viên và giơ tay đầu hàng trước một loạt câu hỏi.

 

Riêng Kha Mỹ Vân, cô gặp phải một bài học có thể xem là kinh nghiệm xương máu trong việc ứng xử với truyền thông. Khi phóng viên khéo léo khơi màu, cô đã ngồi kể ra hết những điểm xấu của Dương Thanh. Biết chỉ là những câu bông đùa, nhưng trong một buổi họp báo chính thống, trò đùa này hoàn toàn không hề vô hại. Chắc chắn một điều, hình ảnh của cô trong mắt của Dương Thanh và cả truyền thông cũng sẽ khác. Khi bạn nói xấu bất kì một người nào, dù không ác ý, cũng phần nào vẽ nên chân dung của bản thân mình.

Gây ấn tượng trong thử thách ứng xử trước truyền thông theo nhiều phong cách khác nhau đó chính là Ngọc Thuý, Mai Giang, Thiên Trang và Nhã Trúc. Ngọc Thuý ngây ngô đến mức đáng yêu khiến cho buổi họp báo không còn căng thẳng và trái với mọi dự đoán, cô thực sự ghi điểm với sự tự nhiên rất thật của mình. Tuy nhiên, nếu muốn trở thành 1 Top Model thì đây không phải là lựa chọn khéo léo. Bởi người mẫu hàng đầu cần sự thông minh và cá tính chứ không phải sự ngây thơ pha chút trẻ con đầy nhí nhảnh. Riêng Mai Giang dù bị đem hết những khuyết điểm của bản thân ra công luận phán xét, cô không hề tỏ ra lúng túng và khẳng định mình thật sự tự tin với vẻ ngoài hiện tại. Vì cô đã phần nào lường trước được những điểm yếu trên cơ thể và đang dần khắc phục từng ngày.

 

Gây ngạc nhiên về sự bình tĩnh và tự tin là Thiên Trang và Nhã Trúc. Trước những lời “cáo buộc” về sự giả tạo và thiếu thân thiện của phóng viên, Trang vẫn nở nụ cười tươi và bình tĩnh trả lời mọi câu hỏi. Riêng Nhã Trúc, cô gái thông minh này tĩnh táo đến mức kinh ngạc, dù phóng viên đã cố tình "gài bẫy" để tìm ra điểm yếu của cô. Bằng những lập luận đầy tự tin, bãn lĩnh và đanh thép, Nhã Trúc một lần nữa chiến thắng thuyết phục trong thử thách lần này.

 

Điểm đáng chú ý nhất trong thử thách ứng xử truyền thông lần này chính là việc các thí sinh của Vietnam’s Next Top Model 2012 đã sẵn sàng trở thành những gương mặt đại diện cho thế hệ người mẫu tiếp theo của Việt Nam, tự tin và chuyên nghiệp khi đến với mục tiêu trở thành Top Model. Họ đã có đủ bản lĩnh để phá vỡ hoàn toàn những định kiến phiến diện của xã hội về nghề người mẫu một cách thẳng thắng và bộc trực nhất. Tuy có người làm tốt, có người chưa tốt, nhưng ở các thí sinh đã có những định hướng đúng đắn cho nghề người mẫu mà họ sẽ theo đuổi sau khi trưởng thành từ Vietnam’s Next Top Model. Đúng như Nhã Trúc chia sẽ “Chúng tôi muốn mọi người sẽ phải nhìn nhận rằng, quan điểm chân dài, não ngắn đã thật sự lỗi thời, chúng tôi sẽ chứng minh trí tuệ của người mẫu cũng cao như chiều cao của họ!”.

 

Chụp ảnh với nội y - thí sinh phân biệt ranh giới mong manh giữa gợi cảm và phản cảm

 

Buổi chụp hình theo phong cách Pop Art trong những bộ trang phục khá nhạy cảm của thời trang lót Sabina cũng là một trong những thử thách của các cô gái tuần này. Giám  đốc sáng tạo Nam Trung đã chia sẽ rất nhiều những kĩ năng cần thiết cho buổi chụp hình với những bộ trang phục nội y gợi cảm, anh còn giúp các thí sinh phân biệt được ranh giới mong manh giữa gợi cảm và phản cảm trong các bức hình thời trang quyến rũ. Nhận ra việc chỉ cần 1 sơ xuất nhỏ người mẫu sẽ dễ dàng trở thành đề tài của báo giớ nếu không biết định hình đúng hình ảnh gợi cảm, quyến rũ của minh.
 
Top 7 thí sinh xuất sắc nhấtTop 7 thí sinh xuất sắc nhất

 

Các cô gái đều cảm thấy lúng túng trong việc thể hiện mình trước máy ảnh của nhiếp ảnh gia Vic Nguyễn, tuy nhiên, đã có rất nhiều thí sinh làm chủ được cách tạo dáng trong những bộ trang phục lót này và có những bức hình khá đẹp. Vượt bậc trong những bước tiến ở giai đoạn nước rút này là “công chúa bong bóng” Ngọc Thúy khi cô xuất sắc là thí sinh được gọi tên đầu tiên trong phần đánh giá và loại từ Ban giám khảo. Dù trong lúc chụp hình, Thúy là thí sinh duy nhất cảm thấy ngại và lo sợ đến gần như phát khóc.

 

Tình tiết gay cấn và bất ngờ nhất của tập 10 VNTM 2012 chính là trong những giây phút cuối cùng của phần đánh giá và loại khi Mai Giang - người luôn duy trì phong độ từ đầu cuộc thi đến giờ và được giám khảo đánh giá là thí sinh có sự thay đổi rõ rệt nhất trong suốt cuộc hành trình nhưng lại chia sẻ rằng sẵn sàng tinh thần rời khỏi cuộc thi. Cùng ở trong top nguy hiểm với Minh Nguyệt – thí sinh đã có những bước tiến nổi trội tuần trước, Mai Giang cảm thấy tự ti và không nghĩ mình có đủ tố chất để trở thành người được sải bước trên các sàn diễn quốc tế trong khi chuyến đi New York cận kề, và visa đi Mỹ của cả 8 thí sinh đều đã được Ban tổ chức chuẩn bị. Một phần do chính những thử thách về áp lực truyền thông và những thử thách trong buổi chụp hình với trang phục gợi cảm khiến cô gái đến từ Hải Phòng cảm thấy áp lực và mất tự tin vào bản thân.

 

Dù vậy, Ban giám khảo vẫn đưa ra quyết định giữ lại Mai Giang và cho cô thêm 1 cơ hội nữa bởi quá trình trưởng thành của Mai Giang suốt chặng hành trình đã qua với Vietnam’s Next Top Model rất đáng khen và đáng khích lệ. Hy vọng cơ hội lần này sẽ là bài học đắt giá để Mai Giang gạt bỏ sự tự ti và tiếp tục nỗ lực hết sức để giành lấy tấm vé đi tiếp với 6 cô gái rất xuất sắc của VNTM 2012. Vì nếu không, cô ấy sẽ vẫn bị loại nếu vẫn tiếp tục làm Ban giám khảo thất vọng thêm nữa.

 

Người phải chia tay với cuộc thi trong tập 10 chính là cô em gái út Minh Nguyệt. Cô gái 18 tuổi chưa thật sự thuyết phục Ban giám khảo khi đưa lên “bàn cân” suy xét về cả quá trình vừa qua của Minh Nguyệt và Mai Giang. Tuy phải rời khỏi cuộc thi, nhưng Minh Nguyệt đã thật sự trưởng thành và “lột xác” so với xuất phát điểm ban đầu của cô. Minh Nguyệt là một trong những niềm tự hào của VNTM 2012. Chúc cho cô gái trẻ sẽ thành công trong sự nghiệp người mẫu sắp tới của mình.

 

Trong tập tiếp theo, 7 cô gái xuất sắc nhất của Vietnam’s Next Top Model 2012 sẽ tiếp tục với các kĩ năng diễn xuất cùng 2 diễn viên nổi tiếng là Đại Nghĩa và Lê Khánh tại rạp chiếu phim hàng đầu Lotte Cinema. Ngoài ra, các cô gái còn được tiếp tục trải nghiệm khả năng xử lý tình huống và bài học biểu cảm giọng nói với các phát thanh viên của kênh radio Xone FM. Buổi chụp hình chủ đề Vút Bay với những bộ trang phục ấn tượng đến từ 4 nhà thiết kế tài năng trong cuộc thi Rise Above là thử thách đầy khó khăn đối với tất cả các thí sinh khi buổi chụp hình được diễn ra trên một tòa nhà rất cao và độ nguy hiểm luôn rình rập.

 

Những thử thách với độ khó ngày càng tăng sẽ là áp lực rất lớn đối với tất cả các thí sinh khi cuộc đua ngày càng rút ngắn dần.

 

Ai sẽ là người tiếp tục phải nói lời chia tay và ai sẽ vượt qua mọi thử thách để bước tiếp cuộc hành trình chinh phục ngôi vị quán quân của cuộc thi Người Mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model năm 2012.

 

Hãy đón xem tập tiếp theo phát sóng lúc 20h00 tối chủ nhật tuần sau ngày 28 tháng 10 năm 2012 trên kênh VTV3.

Thông tin chi tiết truy cập website www.vietnamnexttopmodel.com.
 
Trailer giới thiệu tập tiếp theo:
 

 

VN
Ảnh: Vic NguyễnRetouch: ShinvoxTrang điểm: ShiseidoTóc: WellaTrang phục: Sabina
Thí sinh Vietnam's Next Top Model “bị” bủa vây Thí sinh Vietnam's Next Top Model “bị” bủa vây
5 10 1
Thí sinh Vietnam's Next Top Model “bị” bủa vây Thí sinh Vietnam's Next Top Model “bị” bủa vây 10 5 1

Tin đã cập nhật trước đó
   Siêu mẫu tóc vàng khoe...
Michaela Kocianova, chân dài 24 tuổi tới từ Slovakia khoe vóc dáng quyến rũ trong bộ ảnh quảng cáo nội...

   Váy áo họa tiết thú...
Mùa thu đông này, những mẫu váy áo dành cho các cô gái trẻ trở nên ấn tượng và cá...

   “Tôi nói ít nhưng đủ”
Không thường đưa ra nhận xét của mình với các thí sinh, Đỗ Mạnh Cường xuất hiện trên truyền hình...

   Muôn kiểu váy bó sát...
Sở hữu thân hình đồng hồ cát và những đường cong nảy lửa, vì thế Kim “siêu vòng ba” rất...

   Giám khảo Đỗ Mạnh Cường:...
Không thường đưa ra nhận xét của mình với các thí sinh, Đỗ Mạnh Cường xuất hiện trên truyền hình...

   BST giày dép Alberto Moretti
Sang trọng và gợi cảm là những điều bạn có thể cảm nhận được khi ngắm những mẫu giày dép...

   Thí sinh Vietnam’s Next Top...
Trong tập 10, các cô gái của Vietnam’s Next Top Model sẽ cùng thể hiện khả năng ứng biến của...


 

© 2003 - 2004 Bản quyền thuộc về Liên Mạng ViệtNam - http://www.lmvn.com
®Ghi rõ nguồn "lmvn.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

Mua bám tiệm Nail, Cần thợ Nail, BáoNail

Return to top