Tìm kiếm: Video    Nhạc Mp3    Tin tức

Trang Tin Tức

Dành cho QC:
Sự thú vị của đêm nhạc truyền thống kết hợp với hiện đại
Tối ngày 19/10 tại sân vườn của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Hà Nội đã diễn ra chương trình hòa nhạc kết hợp giữa nhạc điện tử Nhật Bản và đàn môi, đàn tranh truyền thống của Việt Nam.
Thứ Bẩy, 20/10/2012 - 15:57

Sự thú vị của đêm nhạc "truyền thống kết hợp với hiện đại"
(Dân trí) - Tối ngày 19/10 tại sân vườn của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Hà Nội đã diễn ra chương trình hòa nhạc kết hợp giữa nhạc điện tử Nhật Bản và đàn môi, đàn tranh truyền thống của Việt Nam.

Đây là buổi hòa nhạc thứ hai nằm trong chuỗi chương trình hòa nhạc ngoài trời do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức với mong muốn đem nét văn hóa âm nhạc hiện đại của Nhật Bản đến giới thiệu với công chúng yêu nhạc Việt Nam, qua đó, là những thử nghiệm, kết hợp mới mẻ của sự hiện đại trong âm nhạc điện tử và âm nhạc cổ truyền của Việt Nam.

Đại diện Trung tâm giao lưu văn hoá Việt Nhật
Đại diện Trung tâm giao lưu văn hoá Việt Nhật

Nửa tiếng trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, sân vườn với sức chứa khoảng 200 người đã chật kín. Giới chuyên môn, báo giới, những người yêu đất nước Nhật Bản trẻ có, già có, khách nước ngoài cũng đều mong đợi buổi biểu diễn được bắt đầu. Tuy nhiên, số lượng ghế được bố trí quá ít tại khu vực biểu diễn làm rất nhiều người đến xem phải đứng tương đối chật chội, những người đến muộn không thể “chen” vào khu vực biểu diễn phải đứng từ ngoài cửa khuôn viên để thưởng thức âm nhạc.

Buổi biểu diễn được bắt đầu với phần phát biểu của ông Yoshioka – Phó giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, ông cũng không quên gửi lời chúc 20/10 tới toàn thể khán giả nữ có mặt trong buổi tối này.

Sân khấu biểu diễn khá chật hẹp với những thiết bị nhỏ gọn, hai bên sân khấu được bố trí màn chiếu lớn để khán giả tiện quan sát, việc này cũng khắc phục được phần nào sự bất tiện trong việc thưởng thức buổi hòa nhạc. Buổi biểu diễn khá thành công và nhận được nhiều khen ngợi của khán giả đến thưởng thức.

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình
Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình

DJ Trí Minh đóng vai trò là người dẫn dắt buổi hòa nhạc. Cùng với nghệ sĩ đàn môi Đức Minh, nghệ sĩ đàn tranh Trà My, DJ người Nhật lai Pháp Sebastien Gesell, các nghệ sĩ đã có những màn ngẫu hứng khá thú vị, nhận được nhiều tán dương từ khán giả.

Sân khấu chính được dành cho các phần biểu diễn độc tấu đàn môi của nghệ sĩ Đức Minh, độc tấu đàn tranh của nghệ sĩ Trà My, độc tấu âm nhạc điện tử của DJ Trí Minh, và những phần biểu diễn tung hứng kết hợp giữa đàn môi và nhạc điện tử, đàn tranh và nhạc điện tử, kết hợp cả đàn môi, đàn tranh và nhạc điện tử của cả 3 nghệ sĩ Việt Nam.

DJ Trí Minh chia sẻ, anh đã nhận ra mình không thể cứ mang những thứ âm nhạc cũ của Việt Nam để đi giới thiệu với bạn bè quốc tế rằng đây là âm nhạc điện tử của Việt Nam được nữa, anh cần tìm tòi, kết hợp với âm nhạc thế giới để đưa đến quốc tế thứ âm nhạc hiện đại nhưng vẫn mang đậm tính cổ truyền của Việt Nam. Bởi vậy, anh đã cùng những người bạn của mình thực hiện buổi hòa nhạc này.

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình
Không gian chật hẹp khiến khán giả nhí này có cơ hội tiếp cận DJ Sebastien Gesell khi anh đang biểu diễn

Phần biểu diễn của DJ Sebastien Gesell được rời sang một góc khác. Anh biểu diễn với chiếc máy tính xách tay và một chiếc ipad. Giờ đây, âm nhạc điện tử thật nhỏ gọn và khá tiện lợi cho những người nghệ sĩ để họ có thể sáng tác hoặc thử nghiệm mình bất cứ lúc nào. Khán giả đã đổ xô về góc khuôn viên nơi Sebastien Gesell biểu diễn, cùng lắc lư mình theo tiếng nhạc mà anh tạo ra.

Những hoạt động của trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam hiện nay nhận được sự quan tâm khá nhiều của người dân Việt Nam, do vậy, có lẽ cần những không gian rộng lớn hơn để có thể cho những dự án như thế này đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Bình Yên 

Sự thú vị của đêm nhạc "truyền thống kết hợp với hiện đại" Sự thú vị của đêm nhạc truyền thống kết hợp với hiện đại
9 10 1
Sự thú vị của đêm nhạc "truyền thống kết hợp với hiện đại" Sự thú vị của đêm nhạc truyền thống kết hợp với hiện đại 10 9 1

Tin đã cập nhật trước đó
   Nữ danh ca Sarah Brightman...
Nữ ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc cổ điển, Sarah Brightman sẽ trở thành du khách tiếp theo được...

   Đạo diễn Phạm Việt Thanh...
“Phải hiểu Thanh Tùng lắm tôi mới làm đạo diễn hình ảnh cho đêm nhạc với những ca khúc mang...

   Ca sĩ Phương Thảo: “Tôi...
“Khi hạnh phúc chưa kịp nắm giữ đã tuột mất. Khi sóng yên biển lặng, tôi tự nói với mình:...

   Ca sĩ Phương Thảo: “Tôi...
“Khi hạnh phúc chưa kịp nắm giữ đã tuột mất. Khi sóng yên biển lặng, tôi tự nói với mình:...

   Nhạc trưởng Jan Stulen biểu...
Nhạc trưởng tài năng người Hà Lan, Jan Stulen sẽ biểu diễn trong đêm nhạc đẳng cấp quốc tế tại...

   Đạo diễn Phạm Việt Thanh...
“Phải hiểu Thanh Tùng lắm tôi mới làm đạo diễn hình ảnh cho đêm nhạc với những ca khúc mang...

   Nữ danh ca Sarah Brightman...
Nữ ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc cổ điển, Sarah Brightman sẽ trở thành du khách tiếp theo được...


 

© 2003 - 2004 Bản quyền thuộc về Liên Mạng ViệtNam - http://www.lmvn.com
®Ghi rõ nguồn "lmvn.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

Mua bám tiệm Nail, Cần thợ Nail, BáoNail

Return to top